บันทึกการเรียนรู้ที่ 6
การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
1.อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
2.เด็กหาบริเวรพื้นที่เฉพาะตัว โดยกางแขนออกแล้วหมุนรอบตัวเองโดยไม่ชนเพื่อน
3.ให้เด็กๆเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องตามสัญญาณของคุณครู
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นกิจกรรม
1.เด็กๆจับมือกันเป็นวงกลม โดยคุณครูอยู่ในวงกับเด็กด้วย
2.โดยคุณครูเรียกเด็ก 1 คนอยู่ตรงกลางหรือจะเป็นอาสาสมัครและเป็นผู้นำในการทำท่าต่างๆ และให้เพื่อนๆทำตาม เช่น เรียนเรื่องหน่วยยานพาหนะ เด็กที่อยู่ตรงกลางอาจทำท่ารถ เรือ และจากนั้นก็ผลัดกันเป็นผู้นำ
ขัั้นสรุป
ครูและเด็กๆ จับมือเป็นวงกลม แล้วนั่งลง ครูร้องเพลงลมหายใจเข้าพร้อมทำท่าประกอบ และเด็กๆ ทำตามครู
ประเมิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น